Affiliate marketing (hay còn gọi là tiếp thị liên kết) xuất
hiện trước internet nhưng chưa được biết đến. Khi công nghệ số phát triển đã hỗ
trợ tiếp thị liên kết trở nên phổ biến hơn và hiệu quả hơn. Rất nhiều trang
web, doanh nghiệp đã kiếm hàng triệu đô nhờ mô hình liên kết này. Nếu bạn muốn
trở thành người thành công tiếp theo trong lĩnh vực này thì hãy theo dõi bài viết
này để tìm hiểu về affiliate marketing, biết tiếp thị liên kết là gì và cách chọn một thị trường ngách có lợi cho affiliate
marketing.
Tìm hiểu về affiliate marketing |
Nội dung bài viết
Tìm hiểu về affiliate marketing
Affiliate marketing được hiểu là một mô hình kiếm tiền dựa trên hiệu suất. Các nhà tiếp thị liên kết sẽ được thưởng hoa hồng dựa trên doanh số bán thông qua các link sản phẩm mà mình đã chia sẻ. Cũng có thể là các link điền thông tin, đăng ký dịch vụ… tùy các hình thức tiếp thị mà nhà tiếp thị đã đăng ký.
Những bên tham gia vào tiếp thị liên kết
- Nhà sản xuất: Người cung cấp sản phẩm, dịch vụ và trả tiền
hoa hồng cho các nhà tiếp thị liên kết. Nhà sản xuất chịu trách nhiệm đóng gói,
vận chuyển và chăm sóc khách hàng.
- Mạng lưới affiliate marketing: Được xem là một trung gian
giữa nhà sản xuất và các nhà tiếp thị liên kết. Thường là các trang thương mại
điện tử cung cấp dịch vụ affiliate marketing hoặc các trang affiliate marketing
như Clickbank, Shareasale….
- Các nhà tiếp thị liên kết: Là người làm affiliate
marketing. Chịu trách nhiệm quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng và
nhận lại hoa hồng từ nhà sản xuất.
- Khách hàng: Là những người mua hàng thông qua các đường
link affiliate marketing. Họ là những người không tìm hiểu về affiliate
marketing mà mua hàng dựa trên sự tin tưởng của mình dành cho trang web đó.
Những bên tham gia của tiếp thị liên kết |
Cách chọn 1 thị trường ngách hiệu quả
Bước đầu tiên của affiliate marketing là chọn một thị trường ngách để quảng bá sản phẩm. Bạn phải tìm hiểu về affiliate marketing thật sâu sắc và chọn cho mình một thị trường ngách phù hợp thì mới thành công được. Sau đây là một số mẹo để chọn một thị trường ngách có lợi cho affiliate marketing
(Lựa chọn thì trường ngách cho affiliate marketing)
Kiến thức và đam mê của bạn thân
khi chưa biết chọn thị trường nào để kinh doanh thì bạn hãy để
ý những thứ mà mình thích và có kiến thức về nó. Cho dù là sở thích hằng ngày,
niềm đam mê hoặc là một xu hướng nổi bật mà bạn đang chú ý gần đây. Hãy viết
chúng ra giấy, đánh giá và liệt kê các thị trường ngách mà bạn có thể hướng tới.
Ví dụ bạn tổng hợp được thông tin như sau:
Sở thích: đọc tin tức, làm vườn, trồng rau, thu thập tiền xu
Ưu điểm của bản thân: Biết nấu ăn, chơi golf
Xu hướng nổi bật gần đây: Ăn uống thực phẩm hữu cơ, bitcoin
(tiền kỹ thuật số)
→ Một số thị trường liệt kê được: thị trường thực phẩm hữu
cơ, dụng cụ làm vườn, kiếm tiền ảo….
Hãy chi tiền để tìm hiểu thị trường ngách của bạn
Bạn có thể tìm hiểu về affiliate marketing thông qua internet
nhưng đối với thị trường ngách thì điều này khó khăn và hiệu quả chưa cao. Vì
muốn hiểu rõ đặc điểm của thị trường ngách bạn phải trực tiếp quan sát thói
quen tiêu dùng, hành vi mua hàng của họ. Có thể thông qua một số cách sau đây để
tìm hiểu:
- Thực hiện khảo sát online: Bạn có thể tìm thông tin của thị
trường thông qua cách dùng form thông tin. Tự thực hiện sẽ tốn nhiều thời gian
và công sức, nếu có điều kiện bạn hãy mua thông tin của các công ty nghiên cứu
thị trường.
Nghiên cứu thị trường ngách |
- Tham gia các nhóm, diễn đàn trực tuyến: Các khách hàng có
cùng đặc điểm thường tham gia một nhóm để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm
mua sắm…. Vì thế đây là mộ cơ hội tốt để bạn có thêm nhiều thông tin về họ.
Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh trong thị trường ngách
Khi tìm hiểu về affiliate marketing, bạn đã thấy răng nhiều nhà tiếp thị liên kết sẽ cùng quảng bá cho một sản phẩm. Nên việc tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh là một điều cần thiết. Bạn phải xem xét về quy mô, nền tảng công nghệ của đối thủ. Mức độ cạnh tranh của ngành này đang ở mức độ nào.
(Tìm hiểu về cạnh tranh trong thị trường ngách)
Xem rằng liệu đối thủ có thực sự thành công trong thị trường
này hay không. Hãy suy nghĩ bạn sẽ dùng cách gì để tạo sự khác biệt so với đối
thủ. Nhớ rằng dù dùng cùng một nền tảng nhưng nội dung và phong cách website
khác nhau thì cũng sẽ mang lại sự khác biệt rất lớn đối với khách hàng.
Lời kết
Một thị trường tốt sẽ mang cho nhà tiếp thị liên kết cơ hội
thành công cao hơn. Bạn hãy tìm hiểu về affiliate marketing, hiểu tiếp thị liên kết là gì và bắt đầu chọn cho
mình một thị trường ngách phù hợp nhất để bắt đầu kiếm tiền online.
Xem thêm:
Tiếp thị liên kết uy tín là thật? Hay chỉ là tin đồn lừa đảo
Các hình thức affiliate marketing hiện nay và ai có thể trở thành nhà tiếp thị liên kết
Không có nhận xét nào
Đăng nhận xét