BREAKING NEWS
latest

728x90

header-ad

468x60

header-ad

Tìm hiểu về affiliate marketing và cách chọn 1 thị trường ngách có lợi cho affiliate marketing

 

Affiliate marketing (hay còn gọi là tiếp thị liên kết) xuất hiện trước internet nhưng chưa được biết đến. Khi công nghệ số phát triển đã hỗ trợ tiếp thị liên kết trở nên phổ biến hơn và hiệu quả hơn. Rất nhiều trang web, doanh nghiệp đã kiếm hàng triệu đô nhờ mô hình liên kết này. Nếu bạn muốn trở thành người thành công tiếp theo trong lĩnh vực này thì hãy theo dõi bài viết này để tìm hiểu về affiliate marketing, biết tiếp thị liên kết là gì và cách chọn một thị trường ngách có lợi cho affiliate marketing.

Tìm hiểu về affiliate marketing 

Tìm hiểu về affiliate marketing

Affiliate marketing được hiểu là một mô hình kiếm tiền dựa trên hiệu suất. Các nhà tiếp thị liên kết sẽ được thưởng hoa hồng dựa trên doanh số bán thông qua các link sản phẩm mà mình đã chia sẻ. Cũng có thể là các link điền thông tin, đăng ký dịch vụ… tùy các hình thức tiếp thị mà nhà tiếp thị đã đăng ký.

Những bên tham gia vào tiếp thị liên kết

- Nhà sản xuất: Người cung cấp sản phẩm, dịch vụ và trả tiền hoa hồng cho các nhà tiếp thị liên kết. Nhà sản xuất chịu trách nhiệm đóng gói, vận chuyển và chăm sóc khách hàng.

- Mạng lưới affiliate marketing: Được xem là một trung gian giữa nhà sản xuất và các nhà tiếp thị liên kết. Thường là các trang thương mại điện tử cung cấp dịch vụ affiliate marketing hoặc các trang affiliate marketing như Clickbank, Shareasale….

- Các nhà tiếp thị liên kết: Là người làm affiliate marketing. Chịu trách nhiệm quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng và nhận lại hoa hồng từ nhà sản xuất.

- Khách hàng: Là những người mua hàng thông qua các đường link affiliate marketing. Họ là những người không tìm hiểu về affiliate marketing mà mua hàng dựa trên sự tin tưởng của mình dành cho trang web đó.

Những bên tham gia của tiếp thị liên kết


Cách chọn 1 thị trường ngách hiệu quả

Bước đầu tiên của affiliate marketing là chọn một thị trường ngách để quảng bá sản phẩm. Bạn phải tìm hiểu về affiliate marketing thật sâu sắc và chọn cho mình một thị trường ngách phù hợp thì mới thành công được. Sau đây là một số mẹo để chọn một thị trường ngách có lợi cho affiliate marketing

(Lựa chọn thì trường ngách cho affiliate marketing)

Kiến thức và đam mê của bạn thân

khi chưa biết chọn thị trường nào để kinh doanh thì bạn hãy để ý những thứ mà mình thích và có kiến thức về nó. Cho dù là sở thích hằng ngày, niềm đam mê hoặc là một xu hướng nổi bật mà bạn đang chú ý gần đây. Hãy viết chúng ra giấy, đánh giá và liệt kê các thị trường ngách mà bạn có thể hướng tới.

Ví dụ bạn tổng hợp được thông tin như sau:

Sở thích: đọc tin tức, làm vườn, trồng rau, thu thập tiền xu

Ưu điểm của bản thân: Biết nấu ăn, chơi golf

Xu hướng nổi bật gần đây: Ăn uống thực phẩm hữu cơ, bitcoin (tiền kỹ thuật số)

→ Một số thị trường liệt kê được: thị trường thực phẩm hữu cơ, dụng cụ làm vườn, kiếm tiền ảo….

Hãy chi tiền để tìm hiểu thị trường ngách của bạn

Bạn có thể tìm hiểu về affiliate marketing thông qua internet nhưng đối với thị trường ngách thì điều này khó khăn và hiệu quả chưa cao. Vì muốn hiểu rõ đặc điểm của thị trường ngách bạn phải trực tiếp quan sát thói quen tiêu dùng, hành vi mua hàng của họ. Có thể thông qua một số cách sau đây để tìm hiểu:

- Thực hiện khảo sát online: Bạn có thể tìm thông tin của thị trường thông qua cách dùng form thông tin. Tự thực hiện sẽ tốn nhiều thời gian và công sức, nếu có điều kiện bạn hãy mua thông tin của các công ty nghiên cứu thị trường.

Nghiên cứu thị trường ngách 


- Tham gia các nhóm, diễn đàn trực tuyến: Các khách hàng có cùng đặc điểm thường tham gia một nhóm để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm mua sắm…. Vì thế đây là mộ cơ hội tốt để bạn có thêm nhiều thông tin về họ.

Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh trong thị trường ngách

Khi tìm hiểu về affiliate marketing, bạn đã thấy răng nhiều nhà tiếp thị liên kết sẽ cùng quảng bá cho một sản phẩm. Nên việc tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh là một điều cần thiết. Bạn phải xem xét về quy mô, nền tảng công nghệ của đối thủ. Mức độ cạnh tranh của ngành này đang ở mức độ nào. 

(Tìm hiểu về cạnh tranh trong thị trường ngách)

Xem rằng liệu đối thủ có thực sự thành công trong thị trường này hay không. Hãy suy nghĩ bạn sẽ dùng cách gì để tạo sự khác biệt so với đối thủ. Nhớ rằng dù dùng cùng một nền tảng nhưng nội dung và phong cách website khác nhau thì cũng sẽ mang lại sự khác biệt rất lớn đối với khách hàng.

Lời kết

Một thị trường tốt sẽ mang cho nhà tiếp thị liên kết cơ hội thành công cao hơn. Bạn hãy tìm hiểu về affiliate marketing, hiểu tiếp thị liên kết là gì và bắt đầu chọn cho mình một thị trường ngách phù hợp nhất để bắt đầu kiếm tiền online.

Xem thêm:  

Tiếp thị liên kết uy tín là thật? Hay chỉ là tin đồn lừa đảo

Các hình thức affiliate marketing hiện nay và ai có thể trở thành nhà tiếp thị liên kết

« PREV
NEXT »

Không có nhận xét nào

Facebook Comments APPID

FOLLOW US ON INSTAGRAM