BREAKING NEWS
latest

728x90

header-ad

468x60

header-ad

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là gì? 4 bước hướng dẫn tiếp thị liên kết

 

“Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là gì?” Hướng dẫn tiếp thị liên kết hiệu quả cho người mới sẽ như thế nào? Những câu hỏi xuất hiện nhiều nhất trên các trang tìm kiếm. Để có một cái nhìn sâu sắc nhất về tiếp thị liên kết, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn khái niệm và 4 bước để trở thành một nhà tiếp thị liên kết thành công.

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là gì? 

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là gì?

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là một mô hình mà nhà tiếp thị liên kết kiếm tiền hoa hồng bằng cách quảng bá sản phẩm, dịch vụ của công ty khác. Bạn sẽ chọn sản phẩm, quảng bá nó đến người tiêu dùng và nhận được một phần lợi nhuận trên doanh thu bán được.

4 bước để bắt đầu với tiếp thị liên kết

Sau khi hiểu tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là gì? Bạn đã bắt đầu lên ý tưởng về các kiếm tiền bằng mô hình này. Vậy thì hãy tham khảo 4 bước bắt đầu với tiếp thị liên kết để đạt được hiệu quả nhất.

Bước 1: Chọn một thị trường ngách

Thị trường ngách là một phần nhỏ trong phân đoạn thị trường. Khách hàng ở nhóm này có chung một đặc điểm đặc trưng nào đó. khi chọn thị trường này tức là bạn sẽ nỗ lực cung cấp sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của thị trường này chứ không phải mục tiêu thị phần.

Các nhà kinh doanh thường bị thu hút bởi thị trường ngách có mức độ cạnh tranh cao vì lợi nhuận ở thị trường này cao. Tuy nhiên bạn nên chọn một thị trường ngách mà bạn có kiến thức, am hiểu và đam mê. Đồng thời xem xét các đối thủ cạnh tranh ở thị trường này.

Chẳng hạn: Nếu bạn thích chơi game trên máy tính. Bạn có thể chọn thị trường thiết bị điện tử cho game thủ. Thị trường này hiện tại cạnh tranh ở mức độ khá, nếu bạn có kiến thức chuyên môn thì hoàn toàn có thể thuyết phục khách hàng. Vừa thỏa đam mê, vừa kiếm tiền là điều quan trọng cho một nhà tiếp thị liên kết mới.

Bước 2: Thiết lập một nền hệ thống quảng bá

Sau khi chọn thị trường ngách của mình thì bạn nên thiết lập những công cụ quảng bá phù hợp. Có thể là website, youtube, facebook hoặc bất kỳ nền tảng nào có thể tiếp cận khách hàng. Một lời khuyên cho những nhà tiếp thị liên kết mới là bạn nên vào website của công ty đối thủ để tìm hiểu và tham khảo các cách mà họ sử dụng. Vì những đối thủ là người đi trước, họ hiểu rõ tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là gì? Và cách để tiếp cận khách hàng tốt nhất.

Thiết lập một nền hệ thống quảng bá


Như ví dụ ở trên, thị trường  thiết bị điện tử cho game thủ sẽ dùng nền tảng website và youtube để quảng bá. Để review cho khách hàng thì bạn phải test sản phẩm… nên video được xem là cách hữu hiệu nhất.

Bước 3: chọn sản phẩm cụ thể để quảng bá

Đây là một bước quan trọng vì nó liên quan đến chất lượng sản phẩm, ưu đãi hoa hồng mà bạn nhận được. Hãy tìm hiểu các chương trình tiếp thị liên kết (affiliate marketing) của các trang web lớn và uy tín. Sau đâu chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số website tiếp thị liên kết nổi tiếng và hỗ trợ nhiệt tình cho thành viên mới: 

- Amazon Associates: trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới với lượng sản phẩm khổng lồ.

Shareasale: một trang tiếp thị liên kết với sản phẩm đa dạng từ dụng cụ gia đình cho đến thiết bị điện tử cao cấp.

- ClickBank: đây là một mạng lưới chuyên tiếp thị về các sản phẩm số, ebook, phần mềm….

- CJ Affiliate: Là một công ty quảng cáo trực tuyến gần giống ClickBank nhưng sản phẩm đa dạng hơn.

- eBay Partner Network: Là một trang thương mại điện tử lớn của Mỹ, sản phẩm giá tốt và mức ưu đãi hoa hồng cho thành viên cao.

- Gumroad: Là một trang thương mại điện tử chuyên về các phần mềm. Hoàn toàn phù hợp với những ai có đam mê với lĩnh vực công nghệ thông tin.

Bước 4: Lên kế hoạch quảng bá sản phẩm

Như đã đề cập ở trên, việc quảng bá sản phẩm được thức hiện trên nền tảng internet và nó phải phù hợp với mục tiêu và tầm nhìn của bạn. Theo nội dung của tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là gì? Nếu bạn chỉ hướng đến doanh số bán thì bạn thực hiện SEO, chạy quảng cáo hoặc hiệu quả cao hơn là quảng cáo qua email nhưng tốn chi phí và thời gian cao. Còn nếu mục tiêu của bạn là thương hiệu thì nên đầu tư vào nội dung, chất lượng trang web….

Lên kế hoạch quảng bá sản sản phẩm


Với cùng một sản phẩm nhưng phong cách quảng cáo của bạn tốt hơn thì hiệu quả tiếp thị sẽ cao hơn. Nhớ một điều rằng hãy thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin mới nhất từ nhà sản xuất để thay đổi cách thức quảng cáo phù hợp nhất.

Lời kết

Công việc đầu tiên để trở thành nhà tiếp thị là phải hiểu tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là gì? Những hướng dẫn tiếp thị liên kết hiệu quả cho người mới bắt đầu. Nắm bắt được những bước cơ bản để lựa chọn tối ưu hóa chi phí và thành công trong lĩnh vực này. 

 Xem thêm:

Một số kênh tiếp thị liên kết hiệu quả

Làm affiliate marketing cần những gì? Ưu và nhược điểm của affiliate marketing

« PREV
NEXT »

Không có nhận xét nào

Facebook Comments APPID

FOLLOW US ON INSTAGRAM