BREAKING NEWS
latest

728x90

header-ad

468x60

header-ad

Tiếp thị liên kết uy tín là thật? Hay chỉ là tin đồn lừa đảo

 

Cụm từ “kiếm tiền online”, “kiếm tiền tại nhà” đã không còn xa lạ gì với chúng ta. Nhưng điều làm bạn lo ngại là số người bị lừa đảo trên mạng ngày càng nhiều. Bạn cũng đang tự hỏi rằng liệu tiếp thị liên kết uy tín có đúng sự thực không? Hay chỉ là một chiêu trò lừa gạt mới. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để làm rõ những thắc mắc trên.

Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết là một chương trình tiếp thị dựa trên hiệu suất, trong đó đối tác bên ngoài được thưởng hoa hồng khi mang lại doanh số mua hàng cho người bán hoặc nhà sản xuất. Các nhà tiếp thị liên kết sẽ tìm các trang tiếp thị liên kết uy tín trên toàn thế giới, đăng ký trở thành thành viên, nhận các chiến dịch, sau đó chia sẻ link để quảng bá và nhận hoa hồng.

Chương trình tiếp thị liên kết ra đời vào năm 1994. Sau đó chương trình tiếp thị liên kết của amazon cũng ra đời vào năm 1996 và được công nhận là chương trình hoạt động lâu nhất, được các chương trình khác noi theo.

Tiếp thị liên kết uy tín có thật không?

Có rất nhiều thông tin sai lệch xung quanh tiếp thị liên kết. Lầm tưởng rằng tiếp thị liên kết là một trò lừa đảo với một lời hứa hẹn cho bạn một cuộc sống xa hoa trong vài tuần đến những câu chuyện nói rằng bạn sẽ không kiếm được bất kỳ khoản tiền nào nếu bạn không có nền tảng phù hợp.

Tiếp thị liên kết uy tin là sự thật?

Thực ra trước khi bạn bắt đầu với tiếp thị liên kết, điều cần thiết là bạn phải biết những ưu và khuyết điểm. Bằng cách này, bạn có thể hiểu kỳ vọng của mình và chuẩn bị sẵn sàng cho những thử thách mà bạn phải đối mặt. Điều này sẽ giúp giúp bạn tìm được một chương trình tiếp thị liên kết uy tín, tăng cơ hội thành công cho bạn.

Ưu điểm của tiếp thị liên kết

- Chi phí chung thấp: Hầu hết các chương trình tiếp thị liên kết đều được đăng ký miễn phí. Vì vậy chi phí của bạn sẽ phụ thuộc vào các kênh tiếp thị liên kết mà bạn sẽ sử dụng.

- Không cần có cửa hàng hay sản phẩm: Bạn chỉ cần chia sẻ link sản phẩm để quảng bá và thu hút khách hàng. Bạn không phải lưu kho hoặc vận chuyển sản phẩm vì vấn đề này do người bán hoặc nhà sản xuất đảm nhiệm.

- Tính linh hoạt: Bạn có thể làm việc mọi lúc và mọi nơi miễn là bạn có truy cập internet.

Nhược điểm của tiếp thị liên kết

- Thời gian: Bạn sẽ mất một khoảng thời gian ban đầu để tạo niềm tin với khách hàng mà có thể là sẽ không mang lại thu nhập. Tuy nhiên hãy nhớ rằng tiếp thị liên kết là một cuộc đua marathon chứ không phải là một cuộc đua nước rút. Những gì bạn bỏ ra ở thời gian đầu sẽ mang lại kết quả cho thời gian sau.

Tiếp thị liên kết cần thời gian để tạo niềm tin khách hàng

- Thiếu kiểm soát: Bạn không có quyền kiểm soát đối với việc sản xuất sản phẩm hoặc dịch vụ. Nên khi giới thiệu một sản phẩm không tốt có thể hủy hoại danh tiếng tiếp thị liên kết uy tín của bạn với những người theo dõi. Vì vậy điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu và lựa chọn các doanh nghiệp chất lượng. 

- Cạnh tranh: Tiếp thị liên kết có tính cạnh tranh cao. Nhiều nhà tiếp thị liên kết sẽ cùng quảng bá các sản phẩm giống nhau ở cùng một thị trường nên yêu cầu bạn phải có sự khác biệt so với đối thủ.

- Thiếu quyền sở hữu: Bạn sẽ không có thông tin về người đã mua hàng. Điều này có thể gây khó khăn cho việc khai thác doanh số định kỳ.

Các yếu tổ để chọn 1 chương trình tiếp thị liên kết uy tín

Hoạt động lâu và nổi tiếng

Bạn nên lựa chọn một doanh nghiệp hoặc trang affiliate đã hoạt động lâu trong lĩnh vực tiếp thị liên kết. Điều này đảm bảo bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ công ty chính và nhận hoa hồng đúng hẹn.

Lĩnh vực hoạt động đa dạng

Với một công ty có sản phẩm đa dạng thì bạn sẽ dễ dàng tìm được cho mình một sản phẩm mà bạn có hứng thú và đam mê. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra cái nhìn đúng đắn và khách quan nhất trong các bài viết của mình.

Ưu đãi hoa hồng rõ ràng

Nếu là người mới tham gia vào lĩnh vực tiếp thị liên kết thì bạn không nên chọn các công ty có ưu đãi hoa hồng quá cao. Hãy ưu tiên chọn công ty có mức ưu đãi hoa hồng rõ ràng, thời gian thanh toán cụ thể.

Lời kết

Hy vọng bài viết trên đã cho bạn một cái nhìn tổng quan về tiếp thị liên kết uy tín. Hãy tự mình thử và cảm nhận rằng tiếp thị liên kết không còn là công cụ lừa đảo mà bạn thật sự có thể kiếm tiền tại nhà. Nó sẽ giúp bạn mang lại doanh thu thụ động trong thời gian dài.

 Xem thêm:

Hướng dẫn làm affiliate Lazada đơn giản nhất

Website affiliate marketing- Nền tảng phổ biếntrong tiếp thị liên kết

« PREV
NEXT »

Không có nhận xét nào

Facebook Comments APPID

FOLLOW US ON INSTAGRAM