Nếu bạn mới bắt đầu với tiếp thị liên kết,
có thể bạn sẽ bị choáng ngợp bởi số lượng việc cần làm. Bước đầu tiên để tiếp
thị liên kết thành công là tham gia vào các chương trình phù hợp với thị trường
ngách của bạn. Để chọn được một chương trình tiếp thị liên kết tốt thì bạn
không nên bỏ qua bài viết sau.
Như thế nào là chương trình tiếp thị liên kết?
Chương trình tiếp thị liên kết được hiểu
là các chiến dịch của các trang thương mại điện tử lớn đưa ra nhằm thu hút các
publishers nỗ lực quảng cáo sản phẩm của họ để nhận hoa hồng. Bạn sẽ phải tạo
ra doanh số bán hàng thì bạn có thể kiếm tiền hoa hồng. Trong tiếp thị
liên kết, bạn sẽ là cầu nối giữa khách hàng tiềm năng và chủ doanh nghiệp.
Các yếu tố để chọn được 1 chương trình tiếp thị liên kết tốt
Chương trình dễ đăng ký
Điều đầu tiên cần xem xét khi tìm kiếm
các chương trình tiếp thị liên kết là việc giao diện website dễ sử dụng. Chính
sách đăng ký thành viên dễ dàng và được hỗ trợ trong quá trình bạn quảng bá.
Hãy đăng ký một chương trình tiếp thị liên kết có các mạng cung cấp cho bạn
khả năng truy cập dễ dàng và thông tin luôn có sẵn trực tuyến.
Có sản phẩm trên thị trường
Liên kết với một doanh nghiệp có sản phẩm
trên thị trường sẽ tốt hơn những người không có sản phẩm. Cụ thể, khi nói
về sản phẩm, hãy đảm bảo rằng họ sở hữu nhiều sản phẩm để bạn có thể quảng bá
càng nhiều càng tốt.
Chẳng hạn: amazon là một trang thương mại
điện tử với lượng hàng hóa đa dạng, bạn có thể quảng bá các sản phẩm từ trang sức
cao cấp cho đến đồ chơi cho trẻ em.
Thương hiệu nổi tiếng và phổ biến
Việc thương hiệu đã có tiếng tăm trên
thị trường sẽ giúp bạn dễ dàng có được niềm tin của khách hàng mà không mất nhiều
thời gian. Khách hàng sẵn sàng bỏ ra một mức chi phí cao hơn cho một thương hiệu
nổi tiếng, đặc biệt là đối với mặt hàng mỹ phẩm, thực phẩm sạch, sản phẩm chăm
sóc cơ thể….
Giới thiệu một số chương trình tiếp thị liên kết tốt nhất
Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số
chương trình tiếp thị liên kết uy tín, được yêu thích ở nước ngoài và tại Việt
Nam.
Amazon associates
Amazon được các nhà tiếp thị liên kết
bình chọn là chương trình được yêu thích nhất. Amazon associates là cửa hàng trực
tuyến đầu tiên cung cấp các chương trình tiếp thị liên kết. Amazon nhanh chóng
thu hút được hàng triệu người trên thế giới tham gia vào mạng lưới này vì nhiều
ưu điểm.
Ưu điểm của việc trở thành một nhà tiếp
thị liên kết của Amazon:
- Mặt hàng đa dạng, hàng triệu sản phẩm để
lựa chọn
- Đăng ký miễn phí
- Amazon còn là trang thương mại điện tử
tin cậy với người tiêu dùng
- Dễ dàng tùy chỉnh các liên kết và quảng
cáo
- Thời gian thanh toán hoa hồng đúng hạn
Nhược điểm của việc trở thành một nhà
tiếp thị liên kết của Amazon:
- Hoa hồng thấp
- Khó thanh toán cho các giao dịch quốc tế
Clickbank
ClickBank ra đời năm 1998 và
nhanh chóng phát triển thành một trong những trang web bán lẻ hàng đầu trong
ngành. Sau khi khai trương, nó đã đạt được doanh thu hàng năm khoảng 3 tỷ đô
la. Tuy nhiên nó tập trung váo bán các sản phẩm điện tử như sách điện tử, phần
mềm, nhạc kỹ thuật số ….
Ưu điểm của việc trở thành một nhà tiếp
thị liên kết của ClickBank:
- Nhiều sản phẩm để lựa chọn, đặc biệt là
sản phẩm kỹ thuật số
- Hoa hồng cao hơn
- Tăng hoa hồng định kỳ
- Tạo liên kết dễ dàng và đơn giản
- Với nhiều nguồn tài liệu miễn phí để bạn
nghiên cứu
Nhược điểm của việc trở thành nhà tiếp
thị liên kết của ClickBank:
- Nhiều đối thủ cạnh tranh
- Nhiều sản phẩm được đánh giá không tốt
ClickBank được đánh giá là một nền tảng
học tập hoàn hảo cho người mới bắt đầu!
Accesstrade
Accesstrade nền tảng tiếp thị liên kết
được thành bởi MOG Việt Nam và tập đoàn Interspace Nhật Bản. Accesstrade được
xem là trang tiếp thị liên kết hàng đầu Việt Nam. Với các lĩnh vực đa dạng từ
du lịch, tài chính, giáo dục… cho đến bán lẻ. Với nhiều đối tác là thương hiệu
lớn như shoppee, tiki, adayroi, nhiều khóa học online về ngôn ngữ, logic….
Ưu điểm của việc trở thành một nhà tiếp
thị liên kết của Accesstrade:
- Ưu đãi hoa hồng cao
- Lĩnh vực đa dạng, nhiều sự lựa chọn
- Chính sách khuyến mãi được cập nhật
liên tục
- Nhiều công cụ online
Nhược điểm của việc trở thành một
nhà tiếp thị liên kết của Accesstrade:
- Quy trình đăng ký khó khăn vì gần đây
Accesstrade thắc chặt chính sách thành viên
- Thời gian chờ xét duyệt lâu
Shoppee
Tuy là một trang thương mại điện tử ra
đời trễ nhưng shoppee nhanh chóng đạt thị phần lớn tại Việt Nam. Shopee
Affiliate là chương trình tiếp thị liên kết của công ty Shoppee tại Việt Nam
thông qua các nền tảng internet của các nhà tiếp thị và thu hút người tiêu dùng
cuối cùng.
Ưu điểm của việc trở thành một nhà tiếp
thị liên kết của Shoppee:
- Hoa hồng cao khoảng 8- 11%
- Thời gian thanh toán tiền nhanh
- Sản phẩm phong phú, đa dạng
Nhược điểm của việc trở thành một nhà
tiếp thị liên kết của Shoppee:
- Là thành viên mới trong mạng lưới tiếp
thị nên còn hạn chế về các chính sách hỗ trợ cho nhà tiếp thị liên kết
Lời kết
Mỗi chương trình tiếp thị liên kết đều
có ưu và nhược điểm riêng. Bạn hãy suy nghĩ về thị trường ngách, nền tảng
marketing của mình và lựa chọn một chương trình phù hợp nhất cho trang tiếp thị liên kết của mình.
Xem thêm:
Cách bán hàng tiếp thị liên kết hiệu quả
Các cách tiếp thị liên kết marketing được yêu thích nhất 2020
Không có nhận xét nào
Đăng nhận xét