BREAKING NEWS
latest

728x90

header-ad

468x60

header-ad

Làm affiliate marketing cần những gì? Ưu và nhược điểm của affiliate marketing

 Bạn muốn bắt đầu gia nhập vào thị trường affiliate marketing nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Có quá nhiều bài viết trên internet đề cập đến affiliate marketing nhưng không đề cập đến làm affiliate marketing cần những gì? Cách làm tiếp thị liên kết có khó không? Vậy thì trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn.

Làm affiliate marketing cần những gì?

Affiliate marketing là như thế nào?

Affiliate marketing là một mô hình kinh doanh trong đó một công ty trả tiền cho các trang web của bên thứ ba tạo ra doanh số hoặc khách hàng tiềm năng. Chúng tôi gọi các trang web của bên thứ ba là Publisher. Kể từ khi Internet ra đời, affiliate marketing đã phát triển đáng kể và tạo ra nhiều thu nhập cho tất cả các bên tham gia.

Ưu điểm và nhược điểm của affiliate marketing

Tiếp thị liên kết rất dễ bắt đầu và thiết lập, đồng thời có thể mang lại thu nhập đáng kể nếu bạn chọn đúng. Để không mắc sai lầm khi làm affiliate marketing thì bạn phải nắm rõ ưu điểm và nhược điểm của mô hình này, cũng như làm affiliate marketing cần những gì?

Ưu điểm

- Không cần đầu tư vào sản phẩm:  Bạn quảng cáo các sản phẩm được cung cấp mà không cần phải tham gia vào việc tạo ra chúng.

- Nhiều loại hàng hóa để bạn lựa chọn. Ví dụ: bạn có thể tập trung vào các sản phẩm trả cho bạn nhiều tiền nhất. Ngoài ra, bạn có thể chọn các sản phẩm mà khách truy cập của bạn có nhiều khả năng mua nhất.

- Thu nhập: Nếu bạn bán được nhiều, bạn có thể kiếm được thu nhập cao.

- Bạn vẫn có thể bán hàng hóa của chính mình

Ưu điểm của tiếp thị liên kết 


Nhược điểm

- Danh tiếng của bạn sẽ phụ thuộc vào doanh nghiệp khác: Nếu người bán có tin đồn xấu thì bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

- Khách hàng không phải của bạn : Mọi khách truy cập vào trang web của bạn, những người cuối cùng mua hàng từ người bán đều là khách hàng của người bán. 

- Có được chương trình liên kết phù hợp không phải là dễ dàng: Hiện nay có rất nhiều chương trình tiếp thị liên kết của cả trong và ngoài nước. Vì thế bạn phải xem xét cẩn trọng và lựa chọn một chương trình phù hợp với mình nhất.

- Mức độ cạnh tranh cao: Hãy nhớ rằng bạn không phải là Publisher duy nhất. Có thể có hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn Publisher đối thủ quảng cáo sản phẩm giống bạn.

Làm affiliate marketing cần những gì?

Để trở thành một nhà affiliate marketing thì bạn phải hiểu rõ affiliate marketing là gì? Làm affiliate marketing cần những gì? Để bạn có thể nhìn tổng quát và chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đua dài ngày này.

Tìm hiểu về affiliate marketing

Bạn nên có một sự chuẩn bị chủ động. Lên mạng tìm hiểu về affiliate marketing. Xem cách bắt đầu cho một người mới sẽ như thế nào. Điều này giúp bạn dễ dàng xâm nhập vào thị trường lĩnh vực tiếp thị liên kết. Biết làm affiliate marketing cần những gì? Một sự chuẩn bị kỹ sẽ giúp bạn không bị quá tải khi sau này phải tiếp nhận quá nhiều thông tin cùng một lúc.

Nghiên cứu về thị trường ngách

Thị trường ngách là một yếu tố quan trọng giúp tạo nên thành công cho nhà tiếp thị liên kết. Hãy chọn một thị trường có rào cản thâm nhập thấp, mức độ cạnh tranh không quá cao và quan trọng là bạn có kiến thức am hiểu về thị trường này.

Nghiên cứu thị trường ngách


Chọn một chương trình tiếp thị liên kết tốt

Chương trình tiếp thị liên kết liên quan đến chất lượng sản phẩm, ưu đãi hoa hồng. Đặc biệt là các chương trình hỗ trợ cho thành viên mới. Chọn được một chương trình liên kết tốt sẽ giúp tăng uy tín và mức độ thành công của bạn. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số chương trình liên kết uy tín hiện nay:

- Thị trường phần mềm: Product Insight, 50 EM, Secure Mac, Software How…

- Thị trường du lịch: Switchback Travel, Nomadic Matt, Nerdy Nomad…

- Thị trường tài chính: Personal Income, Money Saving Expert…

- Thị trường sức khỏe, sắc đẹp: Health Ambition, Thank your skin…

Thiết lập một mạng lưới nền tảng internet

Bước này là bước không thể thiếu trong mục làm affiliate marketing cần những gì? Vì bạn cần các nền tảng internet để quảng bá link sản phẩm mà mình đã chọn. Nếu là người mới thì bạn có thể dùng các nền tảng mạng xã hội miễn phí như facebook, youtube, instagram…. Khi đã thành thạo hoặc có thể chi trả nhiều hơn thì bạn hãy làm quen với website, blog, SEO hoặc Email Marketing… Các công cụ này là nền tảng hỗ trợ tốt, giúp bạn xây dựng thương hiệu và tăng thu nhập.

 Theo dõi và điều chỉnh hợp lý

Bạn nên thường xuyên theo dõi và chỉnh nội dung, hình ảnh trên website, facebook…. Hãy loại bỏ các sản phẩm không tốt hoặc không mang lại doanh thu cho bạn. Bắt trend và thay đổi nội dung là cách thu hút người đọc nhiều nhất. Vì vậy hãy điều chỉnh chúng một cách hợp lý và kịp thời nhất.

Lời kết

Để làm một nhà affiliate marketing thành công thì bạn phải hiểu rõ làm affiliate marketing cần những gì? Biết rằng làm tiếp thị liên kết có khó không? Quan sát và học hỏi một số website đã thành công để rút ra bài học cho bản thân mình.

Xem thêm: 

Affiliate marketing là gì? Ví dụ về affiliatemarketing website đã thành công

Tiếp thị liên kết uy tín là thật? Hay chỉ là tin đồnlừa đảo

« PREV
NEXT »

Không có nhận xét nào

Facebook Comments APPID

FOLLOW US ON INSTAGRAM