Khi tiếp thị kỹ thuật số ngày càng phát triển thì tiếp thị
liên kết càng trở nên quan trọng. Nó trở thánh một nguồn mang lại thu nhập lớn
cho các nhà tiếp thị, thậm chí là ngay cả khi họ ngủ. Chính nhờ các kênh tiếp thị liên kết mà việc quảng bá ngày càng hiệu quả hơn. Nếu bạn muốn
tham gia vào lĩnh vực tiếp thị liên kết hoặc muốn tìm hiểu về các kênh tiếp thị liên kết để nâng cao thu nhập của mình thì không nên bỏ qua bài viết
này.
Kênh tiếp thị liên kết là gì?
Tiếp thị liên kết là một mô hình liên kết giữa người bán và nhà tiếp thị liên kết (publisher). Các publisher sẽ quảng cáo link sản phẩm bằng các kênh tiếp thị liên kết của mình. Họ sẽ nhận được hoa hồng khi khách hàng nhấp vào link và mua bất kỳ loại sản phẩm nào.
Kênh tiếp thị liên kết được hiểu là các cách thức mà nhà
tiếp thị liên kết dùng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng. Các
kênh này được thực hiện trên nền tảng internet.
Giới thiệu một số kênh tiếp thị liên kết hiệu quả
Nền tảng kỹ thuật số phát triển đã kéo theo hàng loạt kênh
tiếp thị liên kết ra đời. chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số kênh được
đánh giá là hiệu quả nhất hiện nay
Blog
Bạn có biết rằng ban đầu blog bắt đầu là “weblog”, đây là một
nền tảng nơi mọi người có thể viết về các hoạt động hàng ngày của họ? Trên
những trang này, họ có thể chia sẻ câu chuyện, ảnh, ý kiến và video của mình.
Khi blog bắt đầu thu hút nhiều người xem thì nó đã được sử đụng là một kênh
tiếp thị liên kết hiệu quả.
Càng phát triển về sau, blog là một kênh được hầu hết các nhà
tiếp thị liên kết lựa chọn và là một kênh quan trọng của digital marketing.
Blog có thể chứa được nhiều thông tin, được chia thành các mục rõ ràng. Blog dễ
dàng sử dụng cho người mới, giao diện thân thiện với người dùng.
Một ví dụ điển hình của việc viết blog là các blogger du
lich. Ban đầu họ lập blog với mục đích chia sẻ các chuyến đi, hình ảnh đẹp ở khắp
mọi miền. Nhưng khi blog bắt đầu hấp dẫn với người xem thì họ sẽ chia sẻ link về
homestay, vé máy bay giá rẻ và nhận hoa hồng từ các ngồn này.
Số người đăng ký và sử dụng facebook ngày càng nhiều, đặc biệt
là giới trẻ. Đây là một kênh tiếp thị liên kết hiệu quả cho việc quảng
bá các sản phẩm mà không cần website. Là một nền tảng miễn phí, hình ảnh đa dạng
và giao diện thú vị với người dùng. Ngoài ra còn có facebook ads là một công cụ
hỗ trợ tăng lượt tiếp cận của khách hàng nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao
cho tiếp thị liên kết.
Cũng tương tự như facebook, Instagram là một nền tảng quảng
cáo miễn phí. Tuy lượt người dùng còn ít nhưng đây là một kênh tiếp thị liên kết đáng mong đợi trong tương lai. Với giao diện bắt mắt, hình ảnh ấn
tượng, nội dung thú vị, dễ dàng thu hút người dùng. Bạn chỉ cần đăng ký
Instagram và bắt đầu quá bá các link sản phẩm của mình rồi.
Celebrities (người có sức ảnh hưởng)
Đây là một kênh tiếp thị liên kết mang lại hiệu quả
cao tới mức đáng kinh ngạc. Những người nổi tiếng sẽ dùng sản phẩm, đăng tải
hình ảnh của mình trên các trang mạng xã hội để thu hút và tạo sự tò mò cho
khán giả. Khi đã tạo được tiếng vang thì họ sẽ chia sẻ link sản phẩm cho người
xem và nhận lại tiền hoa hồng khá cao.
Celebrities cũng là một kênh có sức ảnh hưởng lớn
Chẳng hạn ở Việt Nam, celeb ChiPu có hàng triệu lượt theo dõi
trên Instagram. Mỗi khi cô nàng sử dụng một chiếc điện thoại mới hay một đôi
giày mới thì người hâm mộ đều muốn có link sản phẩm để mua. Nên việc nhận lại
hoa hồng cao không có gì là ngạc nhiên cả.
Tuy mang lại kết quả cao nhưng kênh này tốn nhiều chi phí vì
bạn phải thuê người nổi tiếng, hotface để quảng bá. Vì vậy hãy suy sét cẩn thận
trước khi lựa chọn kênh này.
Website review
Gần đây các website đã chuyển đổi phong cách của mình, không
còn là một web bình thường mà sẽ là một website đánh giá. Điều nãy xảy ra vì thời
kỳ công nghệ số phát triển, các doanh nghiệp đăng các thông tin về sản phẩm,
giá, chính sách ưu đãi lên website chính của công ty. Còn khách hàng thì có xu
hướng so sánh giá, đọc review của những người đã sử dụng rồi.
Điều này có tác động lớn đến hành động mua của khách hàng.
Khi khách hàng đã có nhu cầu, đã có hiểu biết mơ hồ về những gì họ đang tìm kiếm
và muốn tìm hiểu thêm trước khi mua hàng. Nên khi thấy review tốt hoặc hài
lòng về sản phẩm, quyết định mua của khách hàng sẽ dễ dàng và chắc chắn hơn.
Lời kết
Trên đây là các kênh tiếp thị liên kết được đánh là
hiệu quả trong năm 2020 với nền tảng digital marketing ngày càng phát triển. Bạn
hãy xem xét và lựa chọn kênh tiếp thị liên kết phù hợp với thị trường, sản phẩm và kinh phí tài
chính của mình để đạt được kết quả tốt nhất, nâng cao doanh thu hơn.
Xem thêm:
Top 3 các trang affiliate marketing nước ngoài uy tín và chất lượng nhất
Không có nhận xét nào
Đăng nhận xét