BREAKING NEWS
latest

728x90

header-ad

468x60

header-ad

Cách xác định trang web liên kết và 3 bước tạo website affiliate

 

Tiếp thị liên kết affiliate marketing ngày càng phổ biến. Các trang web affiliate ngày càng nhiều và trở thành công cụ chủ yếu các nhà tiếp thị. Bạn muốn tạo website affiliate nhưng chưa hiểu rõ về website, cũng chưa biết bắt đầu từ đâu. Vậy thì bài viết này là dành cho bạn vì chúng tôi sẽ chia sẻ các cách xác định website website affiliate. Từ đó chúng ta sẽ tạo website affiliate bằng 3 bước đơn giản.

Xác định trang web liên kết và 3 bước tạo website affiliate


Website affiliate là gì?

Website affiliate là một nền tảng mà các nhà affiliatemarketing dùng để quảng bá link sản phẩm và nhận hoa hồng từ nhà cung cấp.

Cách xác định trang web liên kết

Tiếp thị liên kết là một ngành đang phát triển, với khoảng 16% tổng doanh số thương mại điện tử ở Hoa Kỳ được tạo ra thông qua tiếp thị liên kết. Rất có thể bạn đã mua sản phẩm sau khi nhấp vào tiếp thị liên kết mà không hề nhận ra. Vì vậy, làm thế nào để bạn phát hiện một trang web liên kết?

Hãy chuyển sang Google và xem một số ví dụ để giúp bạn xác định các trang web affiliate marketing. Khi bạn bắt đầu nhận ra mức độ lan rộng của tiếp thị liên kết, bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn về cách bạn có thể bắt đầu tạo website affiliate và kinh doanh tiếp thị liên kết của riêng mình.

Các trang web affiliate marketing trong danh sách tìm kiếm có trả tiền

Khi bạn nhập một từ khóa vào google, những kết quả hiển thị đầu tiên là những trang web có trả tiền quảng cáo. Cách này gọi là quảng cáo google (google ads). Bằng cách này bạn sẽ trả tiền cho google mỗi khi có người nhấp vào website của bạn (PPC). Để một nhà tiếp thị liên kết kiếm tiền bằng cách sử dụng quảng cáo PPC, họ cần tạo ra nhiều tiền hoa hồng hơn so với chi phí quảng cáo. 

Vì loại quảng cáo này yêu cầu đầu tư chi phí, bạn sẽ thấy rằng phần lớn các nhà tiếp thị liên kết đang nhắm mục tiêu các từ khóa mà khách hàng có ý định mua. Đây chính là những cụm từ tìm kiếm mọi người nhập khi họ muốn mua hàng. Hãy cùng xem kết quả tìm kiếm có trả tiền cho cụm từ tìm kiếm có mục đích của người mua “phần mềm chống vi-rút tốt nhất”.


Tìm kiếm phần mềm chống vi-rút tốt nhất

Như chúng ta đã thấy, hai kết quả hiển thị đầu tiên chính là các trang web affiliate marketing có trả tiền cho quảng cáo. Cách nhận biết là bạn thấy chữ “Quảng cáo” ở góc bên trái của tên website. Điều này giúp các nhà tiếp thị liên kết dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu của mình

Các trang web affiliate marketing trong danh sách tìm kiếm tự nhiên

Tìm kiếm tự nhiên hay còn gọi là tìm kiếm miễn phí. Đối với các trang web affiliate marketing quảng cáo các sản phẩm vật lý (ví dụ: bàn ghế, thức ăn, vật dụng hằng ngày….) thì dùng google ads không phải là một sự lựa chọn tối ưu. Thay vào đó các trang web này sẽ hướng người dùng truy cập miễn phí vào website.

Để có được vị trí cao trên thanh tìm kiếm thì yêu cầu nhà affiliate marketing phải đầu tư cho nội dung, hình ảnh có liên quan đến cụm từ tìm kiếm. Cách này gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và nó rất hữu hiệu đối với các trang web affiliate marketing.

3 bước tạo website affiliate đơn giản nhất

Hãy ghi nhớ - có rất nhiều điều phải học nếu bạn muốn thành công trong lĩnh vực tiếp thị liên kết. Đây chỉ là một số bước cơ bản giúp bạn đi đúng hướng và tạo website affiliate đầu tiên của bạn thành công.

Bước 1: Chọn thị trường ngách và chọn chương trình tiếp thị liên kết

Đầu tiên bạn phải quyết định thị trường ngách mà website của mình hướng tới. Bạn có thể chọn một hoặc nhiều chủ đề cho website. Tuy nhiên, để tập trung tốt nhất cho website thì bạn nên chọn một thị trường thật cụ thể. Chẳng hạn: giày chạy bộ, váy dạ hội…. 

Tiếp theo bạn sẽ chọn cho mình một chương trình tiếp thị liên kết thật uy tín. Bạn có thể tham khảo các chương trình của Walmart, Amazon, Ebay…. Đây là các trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Vì thế bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm, các ưu đãi hoa hồng…

Bước 2: Thiết lập Domain (Tên miền) và Hosting (vùng lưu trữ)

Bạn có thể đăng ký các tên miền và hosting tại các trang tạo website. Thông thường thì bạn phải trả trước chi phí 1 năm, sau đó đăng ký bất kỳ tên nào mà mình muốn. Sau khi cài đặt xong domain và hosting thì hãy bắt đầu tạo website affiliate cho riêng mình. Nếu bạn chưa bao giờ thiết lập một trang web trước đây và không có giải pháp nào trong đầu. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng WordPress, rất tuyệt vời cho các trang web liên kết.

Thiết lập Domain (Tên miền) và Hosting (vùng lưu trữ)


Bước 3: Tạo nội dung cho website của bạn

Nội dung là một yếu tố cần thiết để tạo sự khác biệt so với đối thủ và thu hút khách hàng. Khi tạo nội dung cho website hãy tuân thủ các nguyên tắc sau:

- Đăng bài định kỳ: Hãy đăng bài viết theo một thời gian cụ thể. Như thế thì khách hàng sẽ biết và sẽ vào kiểm tra nội dung thường xuyên.

- Không copy bài đăng của website khác: Việc trùng lặp nội dung sẽ làm bạn giảm thứ hạng trên thanh tìm kiếm của google. Mọi công sức thực hiện SEO của bạn sẽ là uổng phí nên hãy lưu ý điều này.

- Tối ưu hóa từ khóa: Mỗi bài viết hãy tập trung vào một cụm từ khóa nhất định. Điều này sẽ dễ dàng thu hút mọi người tìm kiếm cụm từ đó.

Lời kết

Bài viết này chúng tôi đã chia sẻ về cách tạo website affiliate chỉ với 3 bước đơn giản. Bạn hãy tìm hiểu và xây dựng cho mình một website để thu hút lượt truy cập và làm tiếp thị liên kết affiliate marketing thành công.

 Xem thêm:

Cách bán hàng tiếp thị liên kết hiệu quả

Một số kênh tiếp thị liên kết hiệu quả

« PREV
NEXT »

Không có nhận xét nào

Facebook Comments APPID

FOLLOW US ON INSTAGRAM