Affiliate marketing là một mô hình kiếm tiền online phổ biến
trong thời gian gần đây. Tuy nhiên có nhiều người chưa thực sự hiểu rõ mô hình
này. Vậy thì không nên bỏ qua bài viết này vì chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu affiliate marketing từ a đến z.
Giới thiệu về affiliate marketing
Thập niên 90 đã mang đến một cuộc công nghệ lớn là world wide
web. Các doanh nghiệp nhanh chóng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình lên nền
tảng này. Vì vậy, việc kiếm tiền từ công nghệ mới này là một điều không thể
tránh khỏi. Các mô hình kiếm tiền online lần lượt ra đời và ngày càng phát triển
nhanh chóng, trong đó có affiliate marketing.
Mô hình affiliate marketing lần đầu tiên trở nên phổ biến với
tư cách là nhà thương mại điện tử chính thống vào năm 1994. Sau đó vào năm
1996, Amazon là công ty tiên phong sử dụng khi tốc độ mua hàng online tăng lên
nhanh chóng. Bảo mật cao hơn, khả năng truy cập, sự thuận tiện và giá cả cạnh
tranh đều dẫn đến sự bùng nổ của affiliate marketing.
Mô hình affiliate marketing là gì?
Tiếp thị liên kết được xem là một mô hình thúc đẩy doanh số
bán hàng. Các nhà tiếp thị liên kết chỉ được trả tiền khi khách truy cập vào
trang web của họ và được kết nối đến trang web của nhà cung cấp để mua hàng hoặc
thực hiện một hành động như điền thông tin, đăng ký dịch vụ.... Mô hình này đảm
bảo nhà tiếp thị liên kết có ít hoặc không chịu rủi ro, trong khi nhà cung cấp
có quyền tự do đặt quảng cáo và sử dụng nhiều kênh khác nhau mà họ lựa chọn.
Mô hình affiliate marketing gồm 4 thành phần tham gia với các
vai trò riêng biệt:
- Nhà cung cấp: Có thể là một cá nhân hoặc một công ty tham
gia vào mô hình với mục đích muốn tăng nhận thức thương hiệu, có thêm nhiều đơn
hàng và khách hàng mới. Họ có quyền lựa chọn các nhà tiếp thị nào làm việc hiệu
quả nhất để hợp tác với nhau.
- Nhà tiếp thị liên kết: Là những cá nhân có trang web riêng
muốn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà quảng cáo trên trang web của mình để
kiếm hoa hồng. Họ sẽ dùng các nền tảng khác nhau để có thể tiếp cận khách hàng
và bán được nhiều đơn hàng nhất.
- Khách hàng: Là những người không tìm hiểu affiliate
marketing mà họ nhấn vào các liên kết vì nó thuận tiện, có nhiều khuyến mãi hoặc
lợi ích khác.
- Mạng lưới liên kết: Người trung gian tạo điều kiện cho mối
quan hệ giữa nhà tiếp thị và nhà cung cấp. Họ cung cấp địa điểm gặp gỡ cho cả
hai và cho phép họ truy cập và đăng quảng cáo họ cần. Họ sẽ xử lý các hoạt động
như theo dõi giao dịch và như các khoản thanh toán, nhưng cũng mở rộng để cung
cấp thông tin chi tiết nâng cao và dịch vụ quản lý tài khoản để giúp đạt được
cách tiếp cận hoàn hảo cho tiếp thị liên kết của bạn.
Lợi ích tiếp thị liên kết
Thực hiện dễ dàng
Thiết lập tiếp thị liên kết rất dễ dàng và chỉ mất một chút
thời gian của bạn. Là một thành viên mới và có giá trị, bạn được các nhà cung cấp
hướng dẫn trong suốt quá trình triển khai. Mục tiêu của nhà cung cấp là giúp bạn
có đủ thông tin và bắt đầu kiếm tiền online nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.
Phương pháp tiếp cận đa kênh
Không có giới hạn về số nền tảng mà bạn có thể triển khai một
chiến dịch. Kết hợp các kênh khác nhau từ các trang nội dung, đến phương tiện
truyền thông xã hội và thậm chí cả các mô hình kết. Công nghệ ngày càng phát
triển nên bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng và năng cao thu nhập của mình.
Nâng cao thu nhập
Đối với cả nhà tiếp thị và nhà cung cấp thì đây cũng đều là lợi
ích cuối cùng. Nhà cung cấp sẽ có thêm nhiều đơn hàng và khách hàng tiềm năng.
Còn nhà tiếp thị sẽ nhận được hoa hồng và tăng thêm thu nhập của mình.
Tóm lại, dưới con mắt của một nhà quảng cáo, những lợi ích
bao gồm lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu của đối tượng có liên quan, khả
năng sử dụng lực lượng bán hàng ảo của các nhà tiếp thị và lợi tức đầu tư tối
ưu vì họ chỉ trả khi đạt được kết quả mong muốn. Đối với các nhà cung cấp, đó
là một câu chuyện đơn giản về tính linh hoạt. Họ hoàn toàn có quyền tự do lựa
chọn kênh hoạt động tốt nhất trong việc tiếp cận khán giả và có thể thử nghiệm
với nhiều nhà tiếp thị và nội dung của riêng từng người để lựa chọn các nhà tiếp
thị tốt nhất.
Lời kết
Tìm hiểu affiliate marketing là bước đầu tiên để gia nhập vào
lĩnh vực tiếp thị liên kết. Hãy cùng theo dõi và chọn cho mình một bước đi đúng
đắn trong một lĩnh vực đầy tiềm năng này.
Xem thêm:
Marketing liên kết là gì? Giới thiệu một số công cụhỗ trợ cho nhà tiếp thị liên kết
Cách xác định trang web liên kết và 3 bước tạowebsite affiliate
Không có nhận xét nào
Đăng nhận xét