BREAKING NEWS
latest

728x90

header-ad

468x60

header-ad

Quảng bá tiếp thị liên kết ở đâu tốt nhất?

 

Ngày càng có nhiều người kiếm tiền online bằng tiếp thị liên kết. Họ sử dụng nhiều nền tảng khác nhau để đưa link liên kết đến tay người tiêu dùng. Vậy để nổi bật hơn và tạo sự khác biệt thì bạn định tiếp thị liên kết ở đâu tốt nhất? Sau đây chúng tôi chia sẻ đến bạn một số kênh tiếp thị liên kết tốt nhất. Hãy cùng theo dõi và lựa chọn cho mình một kênh tiếp thị liên kết phù hợp nhất.

Như thế nào là tiếp thị liên kết?

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là hình thức mà cộng tác viên (còn gọi là nhà tiếp thị liên kết) thực hiện kiếm tiền hoa hồng thông qua việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác đến người dùng cuối cùng. Mỗi khi có đơn hàng mới thì họ sẽ nhận được hoa hồng tương ứng. Vậy chúng ta phải quảng bá tiếp thị liên kết ở đâu để đạt hiệu quả cao nhất. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ngay sau đây.

Một số kênh tiếp thị liên kết tốt nhất

Sử dụng mạng xã hội

Dùng mạng xã hội để quảng bá tiếp thị liên kết
Dùng mạng xã hội để quảng bá tiếp thị liên kết

Facebook, Youtube, Instagram, Zalo… là những nơi có rất nhiều người sử dụng. Và ở nơi nào có nhiều người online thì đó là nơi bạn có thể làm tiếp thị liên kết. Đặc biệt khi công nghệ số phát triển thị mọi thứ điều diễn ra online từ mua sắm, trò chuyện, trao đổi hoặc thậm chí là hẹn hò. Đây chính là câu trả lời cho tiếp thị liên kết ở đâu tốt nhất.

Vì thế đây sẽ là một kênh quảng bá tiếp thị rất tốt, đặc biệt là người mới. Bởi lẽ nền tảng này miễn phí, dễ sử dụng, hình ảnh và thông tin phong phú nên người dùng sẽ không bị nhàm chán. Bạn có thể tham khảo cách tiếp thị liên kết qua mạng xã hội như sau.

Chạy quảng cáo trên mạng xã hội

Hiện nay đây là cách được nhiều người áp dụng nhất. Nhưng hiệu quả đến đâu thì chúng ta cần phải quan sát và xem xét. Thông thường Facebook vẫn là nền tảng được nhiều người chạy quảng cáo làm tiếp thị liên kết nhất. Đơn giản chỉ cần 1 fanpage, 1 thẻ tín dụng và vài thao tác là bạn có thể tiếp cận đến nhóm khách hàng mục tiêu.

Sử dụng người ảnh hưởng trên MXH

Đây cũng là một cách để làm tiếp thị liên kết thu hút nhiều người dùng trong thời gian gần đây. Tức là có nhiều bạn chọn cách trở thành một KOL (Key Opinion Leader), chính là những người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó. Họ thường hoạt động rất tích cực trên các mạng xã hội và các nhóm, diễn đàn.

Và khi có một lượng follow lớn thì việc chia sẻ những thông tin giá trị liên quan đến một sản phẩm/ dịch vụ và gắn và đó một link tiếp thị liên kết, hoặc sponsor link (link tài được trả tiền) cũng là một cách.

Xây dựng website/blog và làm SEO

Thời gian đầu khi tìm hiểu về tiếp thị liên kết bạn có thể sử dụng facebook, có thể sử dụng youtube vì nó miễn phí. Nhưng nếu muốn có thu nhập ổn định, có thể tạo ra doanh thu nhiều hơn và quan trọng là muốn làm tiếp thị liên kết bền vững. Điều cần thiết là tạo một website/ blog cho riêng mình.

Vậy làm sao để bắt đầu tạo một website/blog để làm tiếp thị liên kết?

Về cơ bản hiện nay để tạo ra một website không khó và có rất nhiều các video hướng dẫn. Bất cứ ai cũng có thể làm được một website cơ bản chỉ trong vòng 30 phút.

Nhưng điều quan trọng hơn đó là bạn cần trả lời những câu hỏi này:

- Bạn tạo ra website để làm tiếp thị liên kết bằng cách nào?

-  Bạn chọn lĩnh vực gì? Sản phẩm nào?

- Nhóm khách hàng đích bạn hướng đến là ai?

- Mô hình nào để làm tiếp thị liên kết trên website đó?

Khi trả lời lời được những câu hỏi này thì bạn hãy hướng website của mình đến mục đích như vậy. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và nội dung cũng hiệu quả hơn. Đây chính là nền tảng giúp bạn không còn lo nghĩ về tiếp thị liên kết ở đâu tốt nhất.

Sử dụng Youtube 

Nền tảng quảng bá tiếp thị liên kết
Nền tảng quảng bá tiếp thị liên kết

Xu hướng và thói quen xem video review sản phẩm trên Youtube là rất lớn. Vì vậy, đây cũng là cơ hội để nhiều bạn có thể bắt đầu làm tiếp thị liên kết bằng cách chia sẻ những video của chính họ.

Cách này vô cùng phù hợp với những bạn có khả năng diễn đạt tốt, tự tin nói trước máy quay. Việc tạo một kênh video trên youtube là rất dễ dàng và ai cũng có thể bắt đầu. Sau đó với một chiếc điện thoại có khả năng quay phim là bạn đã có thể làm tiếp thị liên kết trên Youtube rồi. Nhưng quan trọng là bạn cần gắn link tiếp thị liên kết vào phần mô tả sau đó khuyến khích người xem click vào link bên dưới để mua sản phẩm.

Đây là cách khá đơn giản và ai cũng có thể bắt đầu ngay. Tuy nhiên khi làm cách này bạn phải đầu tư một khoản vốn đáng kể vì đa phần video review sản phẩm thì sẽ cần phải có sản phẩm. Và để có sản phẩm thì chắc chắn bạn cần phải mua.

Lời kết

Trên đây chúng tôi chia sẻ một số kênh tiếp thị liên kết để bạn biết tiếp thị liên kết ở đâu tốt nhất. Tất nhiên việc chọn kênh tiếp thị liên kết nào, chiến lược ra sao thì còn phải xem xét dựa trên góc độ phù hợp của mỗi cá nhân và mỗi loại sản phẩm, ngành hàng mà bạn chọn để làm tiếp thị liên kết nữa.

 Xem thêm:

Marketing liên kết là gì? Giới thiệu một số công cụhỗ trợ cho nhà tiếp thị liên kết

Amazon associates là gì? Hướng dẫn đăng ký thànhviên Amazon associates

« PREV
NEXT »

Không có nhận xét nào

Facebook Comments APPID

FOLLOW US ON INSTAGRAM